Wednesday 23 May 2012

จากที่ตกลงกันไว้นะค่ะว่า....ทริปต่อๆไปจะพาไปเืี่ที่ยวทางภาคเหนือ แต่ก่อนจะขึ้นไปถึงทางเหนือ เราก็มาแวะระหว่างทางหาที่เที่ยวขึ้นไปเรื่อยๆนะค่ะ ทริปนี้ตั้งใจจะไปเพชรบูรณ์ จาก กทม.ไปสิงห์บุรี แล้วใช้เส้นทางหลวง 205 โคกสําโรง-ชัยบาดาล ผ่านมาถึง บ.เพนียด ก็มาสะดุดกับทุ่งทานตะวันข้างทางที่เห็น...

วันแรกของการเดินทาง...ก็มาหาที่พักที่เขาค้อ ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ก็มาได้ที่กางเต้นท์ด้านหลังหน้าผาชมวิวหลังพระตําหนักเขาค้อ

เช้าออกเดินทางต่อไปทุ่งนางพญา

ระหว่างเส้นทาง ผ่านมาเห็นแคมป์ปิ่งรีสอร์ท
style อินเดียนแดง สวยน่ารัก

เข้าเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง-ทุ่งนางพญา-แก่งวังนํ้าเย็น.

จากหน้าหน่วย อช.เข้าไปแก่งวังนํ้าเย็น ประมาณ 12 กม.

มาเจอเต่าคลานอยู่ที่กลางถนน น่ารักและน่าส่งสาร เลยจับเอาไปปล่อยที่แก่งค่ะ ก่อนที่มันจะร้อนและเหนื่อยตาย

บริเวณแก่งวังนํ้าเย็น นํ้าเ็ย็นสมชื่อจริงๆ
ก็เป็นแก่งหิน กระจัดกระจายขวางลํานํ้าเต็มไปหมด.

ออกจาก อช. ผ่านนํ้าตกศรีดิฐแล้วก็มุ่งหน้าสู้เส้นทางสาย 2196 ผ่านไร่ บี.เอ็น.

ไร่ บี.เอ็น ในอคีตที่ยิ่งใหญ่สําหรับพวกทัวร์
แต่นะเวลานี้ไม่หรือสิ่งที่ดีๆ และสวยงามให้ดูอีกแล้ว....

ตรง 3แยก ถนนสายที่ 21 พิษณุโลก-หล่มสัก
เห็นวัดพุทธธรรมสถาน ผาซ่อนแก้วอยู่บนเนิน
แต่ไม่ได้แวะเข้าไป.

เส้นทางขึ้นภูทับเบิกคดเคี้ยว โค้ง และสูงชัน

ก่อนถึงภูแวะที่หน้ารีสอร์ทฟ้าเพียงดิน

สุดยอดภูที่จะหาที่กางเต้นท์ แต่ลมมันแรงมาก เลยเปลี่ยนใจไปให้ถึงยอดภูทับเบิก

สถานที่กางเต้นท์บนยอดภูทับเบิก

ยอดภูทับเบิกเห็นไกลๆ

ลืมบอกไปว่า ค่ากางเต้นท์คิดคนละ ฿100.- +อาหารเช้าฟรี คือข้าวต้มหมูสับ อร่อยดีค่ะ

หลังอาหารเช้า ขับรถมาดูแปลงผัก.

แปลงสตอเบอรรี่เก็บเองสดๆจากไร่ กิโลละ ฿200.-
 บนภูทับเบิก อากาศเย็นสบายดีมากๆ เลยนอนดูเมฆหมอกอยู่ 2คืน.
ทริปหน้าเราจะขับรถลงจากยอดภูทับเบิกแล้วไปเที่ยว จ.เลยต่อนะค่ะ